Home Tin công nghệ Tại sao Facebook bị mất tương tác?

Tại sao Facebook bị mất tương tác?

by ctv
0 comment

Tương tác với Facebook là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn là một doanh nghiệp hoặc một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội này. Trong bài viết dưới đây mình xin chia sẻ một số nguyên nhân khiến Facebook mất tương tác và một số cách khắc phục để tăng tương tác.

1. Vì sao Facebook tương tác kém?

Việc Facebook cá nhân bị mất tương tác là chuyện rất bình thường; Nguyên nhân chính là do thuật toán hiển thị của Facebook thay đổi và việc sử dụng Facebook không đáp ứng được tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này.

Dưới đây là tóm tắt các lý do khiến tương tác Facebook của bạn bị dừng:

-Điểm kiểm tra bị khóa tài khoản: Vì một số lý do, Facebook yêu cầu xác thực hoặc thay đổi mật khẩu; Nếu bạn có thể đăng nhập lại vào Facebook ngay lập tức, Bài báo bạn đăng; Việc khóa sẽ làm giảm tương tác đáng kể.

-Tài khoản đăng ít thường xuyên hơn: Tài khoản đăng 2-3 bước mỗi ngày sẽ tiếp cận được nhiều người hơn tài khoản chỉ đăng 1 bài mỗi tuần.

-Không đầu tư vào hình ảnh và thương hiệu: Những tài khoản ít đầu tư vào nội dung và hình ảnh sẽ cắt đứt tương tác vì chúng không mang lại nhiều giá trị cho người dùng.

-Quá nhiều bài viết bán hàng trên trang cá nhân của bạn  , tên sản phẩm, giá bán Nếu bạn đặt một mô tả như kích thước, v.v. Facebook nghĩ ngay đó là một bài viết bán hàng; Bài viết này sẽ có một cách tiếp cận ban đầu rất kém.

-bài viết, liên kết tin tức; Chia sẻ YouTube thường xuyên: Chia sẻ liên kết thường xuyên Còn spam về trang cá nhân hoặc cho nhiều nhóm.

-Ít tương tác: Vì bạn không tương tác với bạn bè trên Facebook thường xuyên nên tương tác sẽ giảm đi đáng kể.

2. Cách khắc phục Facebook tương tác kém

-Không chỉnh sửa sau khi đăng. Facebook rất nghiêm ngặt trong việc kiểm tra những tình huống như thế này để tránh trường hợp bạn bị mắc kẹt trong việc bán một cái khác.

-Tăng tối đa phạm vi tiếp cận của video: Sử dụng video đăng trên Fanpage để quảng bá sản phẩm thay vì bài bán hàng trên trang cá nhân.

-Không bao gồm các liên kết trang web trong bài viết. Bởi vì chính sách của Facebook hạn chế hướng người dùng của họ đến các nền tảng khác.

-chỉ dành cho các chiến dịch: sử dụng hashtag tùy tiện và không phù hợp với bài viết trên Facebook cá nhân; Hashtags chỉ nên được sử dụng cho các chiến dịch tiếp thị được lên kế hoạch tốt.

Tích cực tương tác với bạn bè: Tích cực tương tác với mọi người để nhận được nhiều tương tác từ bạn bè.

-Sử dụng khung giờ vàng để đăng bài: Sáng Sớm (6-8h); 12-13h trưa; Chiều 14-16h, 21:00-23:0 giờ.

3. Làm thế nào để tăng tương tác trở lại.

Bản chất của Facebook là một mạng xã hội, tức là các bạn cần phải giao tiếp với nhau để tạo mối quan hệ, và nếu gắn kết với nhau thì mối quan hệ sẽ bền vững hơn.

Vì vậy, để nâng cao hơn nữa tính tương hỗ, trước hết các mối quan hệ phải “cho” thì mới “nhận”, ở đây có nghĩa là:

  • Bạn phải thường xuyên hoạt động trên FB;
  • Chúng ta phải luôn kết bạn mới
  • Đăng những bài viết có giá trị cho bạn bè
  • Cần thường xuyên “Throw Your Heart Out” “CMT dạo” đánh giá của mọi người

Với bài viết này, bạn đã biết lý do tại sao tương tác trên Facebook của mình ít đi phải không? Hãy khắc phục nó qua những chia sẽ ở phía trên của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công và có nhiều lượt tương tác tốt.

You may also like

Technow.vn là trang blog chuyên cập nhật tin tức về các sản phẩm công nghệ mới ra mắt trên thị trường.

Thông tin liên hệ

Tech Now

Địa chỉ: 562 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Phone: 0972593917

Mobile: 0869 893 932

Follow US

@2014 All Right Reserved. Designed and Developed by technow.vn