Cách xóa dòng trống trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016

Dòng trống (khoảng trắng) thường không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn, nhưng trong hầu hết các trường hợp chúng thường làm xấu đi giao diện file exel mà bạn đang chỉnh sửa. Excel sử dụng khoảng trắng để xác định phạm vi dữ liệu và một dòng trống ở sai vị trí sẽ không sử dụng nhiều tính năng tích hợp. May mắn thay, có một cách dễ dàng để loại bỏ các dòng trống khỏi phạm vi dữ liệu, nhưng kỹ thuật dễ dàng này có khả năng phá hủy dữ liệu, vì vậy bạn phải cẩn thận.

, Cách xóa dòng trống trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, TechNow

Sau khi chọn phạm vi dữ liệu, tiếp tục như sau:

  1. Nhấn phím F5
  2. Trong hộp thoại  Go To, bấm Special.
    , Cách xóa dòng trống trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, TechNow
  3. Nhấp vào tùy chọn Blanks và nhấp OK. Điều sẽ chọn các ô trống (những gì bạn có thể nghĩ là hàng) trong phạm vi đã chọn. Trong hình ảnh phía trên trường hợp này, đó là A7: E7 và A10: E10.
  4. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để xóa các ô đã chọn. Trên tab Home, bấm vào menu Delete thả xuống trong nhóm Cells và chọn Delete Cells. Excel sẽ hiển thị hộp thoại Delete, với tùy chọn Delete Cells Up. Nhấn OK. Hoặc, nhấn Ctrl + -. Excel sẽ xóa các ô trống khỏi phạm vi dữ liệu đã chọn.
    , Cách xóa dòng trống trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, TechNow
  5. Đây là kết quả mà chúng ta vừa thực hiện
    , Cách xóa dòng trống trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, TechNow

Việc chọn Delete Cells chỉ xóa các ô trống trong phạm vi đã chọn trước đó. Nếu bạn chọn Delete Sheet Rows trong bước 4, bạn có thể hủy dữ liệu (thường không nhìn thấy) ở bên phải. Chọn cẩn thận khi sử dụng tùy chọn này để xóa các dòng trống khi bạn thực sự muốn xóa chỉ các ô trống.